Vườn hoa tulip lớn nhất Châu Á lần đầu tiên đóng cửa kể từ khi khai trương

Bất chấp khung cảnh đẹp như tranh vẽ trong mùa xuân ở Thung lũng Kashmir, Ấn Độ, vườn hoa tulip lớn nhất châu Á tại đây năm nay đáng tiếc sẽ không thể mở cửa đón khách trong do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Phủ kín diện tích hơn gần 30ha trong thung lũng giữa dãy núi Zabarwan, vườn hoa Tulip bên hồ Dal Srinagar, Kashmir, Ấn Độ là vườn hoa tulip lớn nhất Châu Á. Khu vườn là sự hội tụ của 70 loại hoa Tulip khác nhau với muôn vàn màu sắc.Tất cả những mầm hoa Tulip đều được nhập về Srinagar từ Hà Lan.

Những mầm hoa Tulip đã di chuyển một chặng đường dài để tô điểm và làm lộng lẫy thêm thung lũng Kashmir. Có tới hơn 150 người thợ đã làm việc quanh năm để đảm bảo tulip luôn đẹp và tươi.

Kashmir là vùng đất nằm ở phía Tây Bắc của Ấn Độ, rất nhiều người biết đến địa danh này do có lịch sử là ''vùng đất nóng'' giữa Ấn Độ, Pakistan và Trung Quốc. Hiện nay Kashmir được biết đến nhiều hơn là địa danh du lịch nổi tiếng về cảnh sắc thiên nhiên, được ví là thiên đường trên mặt đất.

Đặc biệt, mùa hè Kashmir là thời điểm hoa Tulip ở đây bung nở rực rỡ nhất, khiến cho vùng này trở thành điểm tham quan của hàng chục ngàn du khách trong và ngoài nước.

Với địa hình núi bao quanh, mùa đông kéo dài và khí hậu mát lạnh, thổ nhưỡng của Srinagar được xem là vô cùng thích hợp cho những sự sinh trưởng của Tulip. Đây cũng là địa điểm quay lí tưởng của các nhà làm phim Bollywood. Vào đúng tháng tư hằng năm, lễ hội hoa tulip trùng với mùa xuân của Kashmir là khi hàng triệu những bông hoa tulip đủ màu sắc rực rỡ nở rộ, là thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm nhìn hoa.Cùng với Tulip, rất nhiều loại hoa hồng cũng được nuôi dưỡng tại đây, nhằm tô điểm cho sự đa dạng của khu vườn.

Nếu không vì Covid 19 chúng ta đã đang cùng nhau vivu tại vùng đất đẹp mê hồn Kashmir và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng hoa Tulip lớn nhất châu Á và chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tranh vẽ trong mùa xuân ở Thung lũng Kashmir, Ấn Độ. 

Facebook Chat