Bỏ túi ngay kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn hè 2020

Du lịch Sầm Sơn không còn xa lại với nhiều người. Nhưng nếu bạn biết tới những kinh nghiệm dưới đây

Sầm Sơn, vùng biển trực thuộc tỉnh Thanh Hóa luôn là một trong những địa chỉ thu hút du khách vào dịp hè. Bãi biển đẹp, không khí trong lành, làn nước trong xanh sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Và tất nhiên việc bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn trước các chuyến đi sẽ là điều cần thiết để bạn có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tất tần tận từ phương tiện, nơi nghỉ ngơi, ăn gì, chơi ở đâu sẽ được SaigonToday chia sẻ ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé! 

Thời gian du lịch Sầm Sơn lý tưởng nhất

Đi tắm biển vào mùa hè là dịp lý tưởng nhất bởi vậy phần lớn mọi người đến Sầm Sơn nhiều vào khoảng tháng 5 đến tháng 8. Hè 2020 này bạn cũng nên đến đây một chuyến. Khoảng thời gian này cũng là mùa cao điểm của địa chỉ du lịch này, đặc biệt vào ngày cuối tuần. Chúng ta có thể sắp xếp và chọn những ngày giữa tuần cho chuyến đi được thoải mái nhất.

Theo kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ mọi người thì bạn nên đi trong khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất. Khoảng thời gian này sẽ phù hợp để bạn có thể thoải mái tận hưởng không gian, tham gia các hoạt động một cách trọn vẹn nhất. Đừng quên theo dõi thời tiết trước chuyến đi để bạn có thể quyết định thời gian cho chuyến đi, tránh những ngày mưa gió bất thường thì chuyến đi “chỉ được ngắm” thôi.

Du lịch Sầm Sơn bằng phương tiện gì?

Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km nên nếu bạn muốn du lịch Sầm Sơn cũng rất thuận tiện về các phương tiện di chuyển. Bạn có thể lựa chọn một trong 3 phương tiện sau.

- Đi tới Sầm Sơn bằng xe khách: Từ bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát,... có nhiều chuyến xe khách đi thẳng tới Sầm Sơn. Hiện nay các xe đều là xe giường nằm hiện đại, thoải mái nên bạn không cần lo lắng quá cho việc di chuyển. Giá vé xe giường nằm đến Sầm Sơn khoảng 160.000đ (với xe limousine thì giá nhích hơn chút 220.000đ).

- Di chuyển đến Sầm Sơn bằng tàu hỏa: Từ Ga Hà Nội hoặc ga Long Biên, bạn có thể đi tàu hòa tới ga Thanh Hóa. Tàu có nhiều dạng ghế ngồi, giường nằm với giá giao động 70-150k. Với những người bị say tàu xe thì đây là phương tiện phù hợp.

- Đi tới Sầm Sơn bằng xe máy, tự lái ô tô: Nếu bạn có sẵn phương tiện thì cách này sẽ là một cách để bạn có thể chủ động được lịch trình của mình. Nếu không biết đường thì hiện nay Google Maps sẽ hỗ trợ bạn chi tiết. Đường đến khu du lịch Sầm Sơn cũng rất dễ đi. 

Về phương tiện đi lại ở Sầm Sơn, xe điện, xích lô hoặc taxi là những phương tiện phổ biến. Theo những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ những người đã đến đây, bạn nên hỏi rõ và thống nhất giá cả trước khi thuê các dịch vụ di chuyển này. 

Đừng bỏ lỡ những điểm thu hút khi du lịch Sầm Sơn

Bãi biển Sầm Sơn là sự kết hợp giữ làn nước mát trong xanh, không khí trong lành, bờ biển dài bằng phẳng. Bạn cùng bạn bè người thân có thể tự do tắm biển, vui chơi tại đây cực kỳ thoải mái. Dạo chơi ngắm biển Sầm Sơn về đêm cũng là hoạt động nhiều người yêu thích.

Du lịch Sầm Sơn bạn có thể lựa chọn vui chơi tại 4 bãi tắm là bãi tắm A, bãi tắm B, bãi tắm C và bãi tắm D. Theo đánh giá cũng như kinh nghiệm của các du khách trước thì bãi tắm A là bãi có đông du khách nhất. Bãi A độ dốc thoải, sóng mạnh, đặc biệt là có nhiều thuyền cho bạn tự do check-in sống ảo. 

Ngoài ra khu vực này cũng có nhiều điểm du lịch thu hút như hòn Trống Mái, thác Ma Hao, Động Từ Thức, hồ Duồng Cốc… Trải nghiệm không gian non nước hữu tình để bạn thêm yêu quê hương đất nước mình hơn.

Khung cảnh biển Sầm Sơn về đêm

Ngoài những trải nghiệm ngắm bình minh vào sáng sớm hay chiều tà xem mặt trời lặn thì khung cảnh biển Sầm Sơn về đêm cũng là “một thứ dễ gây nghiện”. Buổi tối rong ruổi đi dạo trên những bãi cát, nghe tiếng vỗ sóng vào bờ là một trải nghiệm đáng để thưởng thức khi đến đây. Bạn cũng có thể ngồi xe điện hóng gió, dạo quanh các khu vực lân cận, đi chợ đêm để mua quà, đồ lưu niệm.

Du lịch Sầm Sơn nên ăn gì?

Đã đến vùng biển thì tất nhiên hải sản là món ăn chúng ta đặt lên đầu tiên trong danh sách. Vì là vùng biển nên hải sản ở Sầm Sơn đảm bảo tươi ngon nhất, thưởng thức đúng vị hoàn hảo của các loại hải sản. Bạn có thể ghé qua 2 chợ chính là chợ trong và chợ ngoài để mua hải sản. Đến tận chợ bạn sẽ mua được nhiều đồ hải sản tươi ngon và có giá rẻ hơn so với đại lý hải sản rất nhiều.

Ngoài ra chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn, mọi người cũng nên thử các đặc sản ở nơi đây như: nem chua, chè lam Phủ Quảng, bánh răng bừa, bánh gai Tứ Trụ,... Giá cả của những đặc sản này cũng vừa phải, không quá đắt, bạn có thể mua làm quà đem về. 

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn rút ra Saigon Today Travel tổng hợp từ ý kiến từ những du khách đã tới đây. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích, giúp bạn lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến du lịch hè 2020 của mình. 
 

Facebook Chat