Phú Yên tạm dừng đón khách du lịch từ 29/7/2020

Trước tình hình diễn biến phức tạp của chủng Covid-19 mới nhất hiện nay, mọi người đang cố gắng tự cách ly để bảo vệ bản thân và đất nước, Đà Nẵng đã ra quyết định giãn cách xã hội, và tỉnh Phú Yên cũng quyết định tạm đóng cửa các địa điểm tham quan du lịch.

du_lich

Chiều 28/7, văn phòng UBND tỉnh Phú Yên phát đi văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Phạm Đại Dương - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - về phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó, các hoạt động vui chơi giải trí, quán bar, internet công cộng, karaoke, massage, rạp chiếu phim, vũ trường... ở Quảng Nam cũng dừng hoạt động từ 0h ngày 29/7. Ngày 28/7, Đà Nẵng đã cách ly xã hội toàn thành phố.

du_lich

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên "thống nhất với đề xuất của lãnh đạo Sở Y tế, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh về việc tạm đóng cửa các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh", bắt đầu từ ngày 29-7.

Từ ngày 29/7, các di tích, danh thắng như Tháp Nhạn, Gành Đá Dĩa, Bãi Môn - Mũi Điện, nơi thường đông người đến tham quan sẽ tạm dừng đón khách. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Bảy - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Phú Yên - cho hay trước mắt chỉ tạm đóng cửa một số di tích, danh thắng nổi tiếng của Phú Yên. "Tùy theo tình hình thực tế sẽ mở cửa hoạt động các địa điểm này trở lại", ông Bảy nói.

du_lich

Còn với những khu du lịch, resort, nhà hàng, khách sạn, karaoke, quán bar khác thì vẫn hoạt động bình thường nhưng phải luôn nhắc nhở du khách đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh. Các cơ sở phải đảm bảo những biện pháp an toàn như thực hiện kê khai y tế đối với khách đến, đeo khẩu trang, sát khuẩn và không tập trung quá 20 người.

du_lich

Cũng theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ngành y tế và các sở, ngành liên quan phải chủ động để đảm bảo công tác phòng chống, phát hiện, điều trị COVID-19 hiệu quả với diễn biến mới của dịch bệnh.

du_lichdu_lich

Facebook Chat